location

  • Hà Nội

  • TP Hồ Chí Minh

Hà Nội - Tư Vấn:0975 003 008

Sài Gòn - Tư Vấn:0962 008 009

Hà Nội - Đặt Hàng:0975 003 008

Sài Gòn - Đặt Hàng:0962 008 009

Giải pháp hữu ích để sử dụng máy tháo vỏ hiệu quả

Máy tháo vỏ hay máy ra vào lốp là một loại thiết bị rất hữu ích để phục vụ trong việc sửa chữa, làm vỏ xe. Chính vì thế mà tiệm sửa xe, gara lớn hay nhỏ nào bắt buộc cũng cần phải có sự hiện diện của máy tháo vỏ.

Máy tháo vỏ giúp các bác thợ thao tác tiện lợi, bảo toàn được mâm và vỏ xe, mức giá cũng hợp lí. Tuy nhiên, không nhiều người trong số họ biết cách sử dụng máy để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả trong việc. Vì vậy mà Ban Mai muốn dành thời gian để cung cấp thêm cho những người thợ sửa xe về các giải pháp để có thể sử dụng máy tháo vỏ đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt là các dòng xe tay ga.

>>Xem thêm: máy nén khí trục vít

Cách dùng máy ra vào lốp

Bước 1: Chuẩn Bị:

Xả hết khí trong lốp xe.

Tháo chì cân bằng lốp ra khỏi lazang lốp.

Bôi mỡ hoặc dung dịch bôi trơn lên vành ô tô.

Kết nối máy với nguồn điện 220V/50Hz.

Kết nối máy với máy nén khí, đảm bảo sử dụng máy nén khí dung tích 100 lít để cung cấp đủ khí cho máy.

Bước 2: Tháo Lốp Tách Ra Khỏi Lazang:

Đặt lốp xe lên tấm đỡ lốp.

Sử dụng bàn đạp để điều khiển tấm ép lốp và đẩy tấm ép lốp vào để tách dần lazang ra khỏi lốp.

Xoay lốp và lặp lại thao tác tách lazang ra khỏi lốp theo vòng chu vi bánh xe.

Lặp lại thao tác trên với mặt còn lại của bánh xe.

Bước 3: Tháo Lốp Xe:

Đặt bánh xe đã được tách ra khỏi lazang lên trung tâm mâm quay.

Sử dụng bàn đạp để kẹp cố định lazang.

Bôi dung dịch bôi trơn quanh mép vỏ lốp.

Điều chỉnh cần đẩy sao cho đầu móc lốp cách mép lốp xe 3 – 5mm và cách lazang 5 – 7mm.

Sử dụng lơ via cạy mép lốp lên trên mỏ vịt hoặc sử dụng bộ phận gật gù nếu có.

Sử dụng bàn đạp xoay mâm quay theo chiều kim đồng hồ để tháo lốp ra khỏi lazang.

Lặp lại bước trên để tháo mặt còn lại của lốp xe.

Sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để lấy lốp và vành xe ra ngoài.

Bước 4: Lắp Lốp Xe:

Đặt vành xe lên trung tâm mâm quay.

Sử dụng bàn đạp điều khiển để cố định vành xe.

Đặt mép lốp lên đầu trên của đầu ra vào lốp và nhấn mặt lốp ở phía gần người xuống dưới.

Sử dụng bàn đạp xoay mâm theo chiều kim đồng hồ để lắp mép lốp vào lazang.

Bơm khí vào lốp xe và hoàn thành việc lắp lốp.

Chọn loại máy tháo vỏ phù hợp với ngân sách

Muốn sử dụng máy cạy vỏ xe đạt được hiệu quả về kinh tế, những người thợ cần chọn đúng loại máy ra vào lốp xe phù hợp với quy mô của tiệm. Vì nếu như chọn không đúng loại máy tháo vỏ thì gây nên hao tổn rất nhiều về chi phí và tiền bạc.

Nói về xe máy, bạn nên chọn dòng máy vỏ đa năng, vừa mở vỏ được xe tay ga, vừa tháo được vỏ xe du lịch như NK218E, NK318E, Brigh LC810E….. Có thể bây giờ bạn chỉ dùng để sửa xe máy, nhưng có thể trong tương lai bạn có thể mở rộng hơn cho việc sửa ô tô, xe tải. Độ bền máy vỏ hiện nay là 7 – 10 năm, bạn có thể dùng lâu dài mà không lo hư hỏng đáng kể.

Trong khi đó, về giá cả các dòng máy này cũng mềm hơn so với các dòng máy chuyên dùng cho xe tay ga. Nếu bạn là gara ô tô hay sửa chữa xe du lịch thì cần mua các dòng máy lớn như NK520E, Bright LC890…

Lưu ý, các dòng máy vỏ tại Việt Nam đều là hàng Nhập khẩu của Trung Quốc, không có máy mới của Đài Loan, Nhật Bản. Nếu có thì đó là hàng bãi Nhật, rất dễ xảy ra hư hỏng khi sử dụng. Nhưng các dòng máy này đều không có phụ tùng thay thế, rất khó cho việc sửa chữa sau này nếu xảy ra hư hỏng.

Dù là hàng Trung Quốc nhưng các máy vỏ như NK, Bright,…là hàng chính hãng của công ty, được nhập khẩu nguyên kiện với đầy đủ phụ tùng thay thế nên các bác thợ có thể yên tâm về chất lượng.

Cách bảo dưỡng máy tháo vỏ lâu dài

Để máy tháo lốp xe máy có thể hoạt động bền bỉ và lâu dài, người sử dụng cần thực hiện phải tuân thủ theo các bước: Vệ sinh và kiểm tra.

Để máy tháo vỏ xe máy ở nơi thật sạch nhằm tránh các chất bụi bẩn, đây là điều cơ bản nhất để giúp máy tháo vỏ làm việc tốt.

Mỗi tuần cần tẩy rửa các mẩu kẹp và bàn kẹp cho sạch sẽ bằng dầu diesel để đánh bay các loại bụi bẩn, song song đó nhớ tra thêm mỡ vào các rãnh trượt trong bàn kẹp.

Tiếp đó hãy kiểm tra dầu bánh răng theo định kì, đa phần sau 6 tháng làm việc thì bắt buộc phải bổ sung sau thêm 250g dầu bánh răng.

Xem xét mức dầu bên trong thùng dầu, nếu cần thiết thì hãy bơm đầy bằng cách tháo bình ra rồi dựa trên các hướng dẫn mà cung cấp thêm dầu.

Kiểm tra thường xuyên và vặn chặt toàn bộ các đầu nối cũng như các chốt, ốc vít.

Hàng tuần, các truyền động ma sát và hầu hết những mối nối làm việc phải được bôi trơn bằng mỡ.

Tăng lợi nhuận từ máy tháo vỏ

Hãy bố trí máy ra vào lốp ở trước cửa tiệm, máy sẽ giúp cửa hàng thể hiện sự chuyên nghiệp, tin cậy đối với khách hàng. Với xe tay ga đắt tiền, khách hàng sẽ yên tâm hơn khi bạn sử dụng máy để tháo lắp vỏ xe. Nhiều khách kỹ tính, họ sẽ lựa chọn những cửa hàng có máy tháo vỏ sửa chữa để đảm bảo an toàn cho xe của họ.

Thông qua bài biết trên, Ban Mai tin rằng các giải pháp để sử dụng máy ra lốp hiệu quả sẽ giúp cho những người thợ sửa chữa xe biết được thế nào là các cách tối ưu nhất khi dùng máy tháo vỏ. Các giải pháp này đều không quá khó để thực hiện, chỉ cần những người thợ sửa xe viết vận dụng sự sáng tạo, con đường kinh doanh của họ sẽ trở nên phát triển và nâng cao hơn.

Liên hệ hỗ trợ 24/24:

SÀI GÒN

Số 15 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 0962 008 009

Hotline 1: 028 6257 9595

Hotline 2: 028 6257 9589

Email: thietbibmc@gmail.com

HÀ NỘI

Số 512 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì - Hà Nội.

Điện thoại: 0975 003 008

Hotline 1: 024 3681 6153

Hotline 2: 024 3682 6157

Email: thietbibmc@gmail.com

Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

TIN CÔNG TY
CHIA SẺ KINH NGHIỆM
cart

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!