Cầu nâng 2 trụ
-
BL-8000LTSCầu nâng ô tô 2 trụ cổng trên 8 tấn BL-8000LTS, BICLIFT Công nghệ Italy281.000.000đHết hàng
Giới Thiệu Về Cầu Nâng 2 Trụ
Cầu nâng 2 trụ đã trở thành một sản phẩm được ưa chuộng trong ngành sửa chữa xe ô tô suốt nhiều năm qua. Không chỉ đơn thuần là một thiết bị hỗ trợ nâng hạ xe hiệu quả, mà còn mang đến giá trị vượt trội cho cho các tiệm sửa chữa ô tô hay các Head sửa chữa ô tô lớn.
Ứng Dụng Đa Dạng Của Cầu Nâng 2 Trụ
Cầu nâng 2 trụ, với khả năng nâng hạ 4 - 8 tấn ( tùy loại công suất ) và mức độ an toàn cao, đã trở thành một công cụ đa năng trong ngành sửa chữa xe hơi.
Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của cầu nâng 2 trụ:
1. Bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô: Cầu nâng 2 trụ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các công việc bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các bộ phận của xe. Điều này bao gồm thay lốp, kiểm tra hệ thống phanh, thay dầu động cơ và nhiều công việc bảo dưỡng khác.
2. Kiểm tra kỹ thuật và chẩn đoán: Cầu nâng cho phép kỹ thuật viên kiểm tra phần dưới của xe một cách dễ dàng, bao gồm kiểm tra hệ thống treo, hệ thống lái, động cơ, hệ thống làm mát và nhiều hệ thống khác để xác định vấn đề hoặc lỗi.
3. Lắp đặt và tháo gỡ bộ phận: Khi cần lắp đặt hoặc tháo gỡ các bộ phận lớn của xe như hộp số, động cơ, hệ thống treo, cầu nâng 2 trụ đáp ứng đáng kể. Nó cho phép tiếp cận từ phía dưới xe một cách an toàn và thuận tiện.
4. Chẩn đoán vấn đề nghiêm trọng: Khi xe ô tô gặp vấn đề nghiêm trọng cần kiểm tra phía dưới, cầu nâng 2 trụ có thể giúp nâng lên để dễ dàng kiểm tra và xác định vấn đề, ngăn chặn việc phải tháo xe ra khỏi mặt đất.
5. Kiểm tra và làm mới dưới xe: Cầu nâng 2 trụ còn được sử dụng để kiểm tra và làm mới dưới xe, bao gồm làm sạch và bảo quản các bộ phận bảo vệ dưới đáy xe để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của xe.
6. Sơn phủ gầm và các việc chăm sóc xe dưới gầm: Việc nâng hạ xe bằng cầu nâng 2 trụ cung cấp một góc làm việc thuận lợi cho việc sơn phủ gầm và thực hiện các dịch vụ chăm sóc xe dưới gầm như làm sạch, bảo dưỡng, và sửa chữa.
Với sự linh hoạt và tiện lợi, cầu nâng 2 trụ đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành sửa chữa xe hơi, giúp nâng cao hiệu suất công việc và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.
2. Kiểm tra kỹ thuật và chẩn đoán: Cầu nâng cho phép kỹ thuật viên kiểm tra phần dưới của xe một cách dễ dàng, bao gồm kiểm tra hệ thống treo, hệ thống lái, động cơ, hệ thống làm mát và nhiều hệ thống khác để xác định vấn đề hoặc lỗi.
3. Lắp đặt và tháo gỡ bộ phận: Khi cần lắp đặt hoặc tháo gỡ các bộ phận lớn của xe như hộp số, động cơ, hệ thống treo, cầu nâng 2 trụ đáp ứng đáng kể. Nó cho phép tiếp cận từ phía dưới xe một cách an toàn và thuận tiện.
4. Chẩn đoán vấn đề nghiêm trọng: Khi xe ô tô gặp vấn đề nghiêm trọng cần kiểm tra phía dưới, cầu nâng 2 trụ có thể giúp nâng lên để dễ dàng kiểm tra và xác định vấn đề, ngăn chặn việc phải tháo xe ra khỏi mặt đất.
5. Kiểm tra và làm mới dưới xe: Cầu nâng 2 trụ còn được sử dụng để kiểm tra và làm mới dưới xe, bao gồm làm sạch và bảo quản các bộ phận bảo vệ dưới đáy xe để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của xe.
6. Sơn phủ gầm và các việc chăm sóc xe dưới gầm: Việc nâng hạ xe bằng cầu nâng 2 trụ cung cấp một góc làm việc thuận lợi cho việc sơn phủ gầm và thực hiện các dịch vụ chăm sóc xe dưới gầm như làm sạch, bảo dưỡng, và sửa chữa.
Với sự linh hoạt và tiện lợi, cầu nâng 2 trụ đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành sửa chữa xe hơi, giúp nâng cao hiệu suất công việc và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.
Các Loại Cầu Nâng 2 Trụ Phổ Thông Nhất Niện Nay
Cầu nâng 2 trụ là một thiết bị quan trọng trong ngành công nghiệp sửa chữa xe hơi, và có nhiều loại cầu nâng 2 trụ khác nhau để phục vụ các mục đích cụ thể của từng gara. Chúng tôi giới thiệu về các loại cầu nâng 2 trụ phổ biến và định rõ ưu điểm của mỗi loại.
1. Cầu Nâng 2 Trụ Kiểu Vít Me (Screw Type):
• Loại cầu nâng này hoạt động dựa trên nguyên tắc của vít me để nâng xe. Thường được sử dụng trong các gara có yêu cầu chính xác cao.
• Ưu điểm: Đặc biệt phù hợp cho việc nâng các loại xe cần độ chính xác cao, như siêu xe hoặc xe thể thao. Không cần thủy lực, nên ít phụ thuộc vào nước hoặc dầu.
• Ưu điểm: Đặc biệt phù hợp cho việc nâng các loại xe cần độ chính xác cao, như siêu xe hoặc xe thể thao. Không cần thủy lực, nên ít phụ thuộc vào nước hoặc dầu.
2. Cầu Nâng 2 Trụ Cổng Trên (Overhead):
• Loại cầu nâng này có hệ thống cảm biến dừng ở trên, giúp tạo không gian dưới xe rộng rãi và tiện lợi cho việc sửa chữa và bảo dưỡng.
• Ưu điểm: Dễ dàng bảo trì và có tuổi thọ cao. Tiện lợi cho công việc sửa chữa phức tạp và kiểm tra kỹ thuật.
• Ưu điểm: Dễ dàng bảo trì và có tuổi thọ cao. Tiện lợi cho công việc sửa chữa phức tạp và kiểm tra kỹ thuật.
3. Cầu Nâng 2 Trụ Cổng Dưới (Undercarriage):
• Loại cầu nâng này có hệ thống ống dầu và dây cáp chạy dưới xe, tiết kiệm không gian ( chiều cao) nhưng đòi hỏi khi lắp đặt móng phải chắc chắn hơn so với cầu giằng trên.
• Ưu điểm: Giá thành thấp hơn so với cầu nâng cổng trên. Phù hợp cho những gara có ngân sách hạn chế.
• Ưu điểm: Giá thành thấp hơn so với cầu nâng cổng trên. Phù hợp cho những gara có ngân sách hạn chế.
Cấu Tạo Chi Tiết Của Cầu Nâng 2 Trụ
Cầu nâng 2 trụ, còn được gọi là cầu nâng 2 trục tại một số vùng, là một thiết bị quan trọng trong ngành sửa chữa xe hơi. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo của loại cầu nâng này, chúng ta sẽ xem xét các thành phần quan trọng sau:
1. Hai Trụ Nâng Cầu: Các trụ cầu được làm từ chất liệu thép chắc chắn, đảm bảo khả năng chịu tải của các xe lớn trong phạm vi trọng tải mà thiết bị này được thiết kế. Khoảng cách giữa hai trụ và giằng đã được các nhà sản xuất thiết kế sao cho phù hợp với hầu hết các loại xe ô tô. Bề mặt của chúng thường được sơn tĩnh điện để chống rỉ sét và sự ăn mòn, tăng tuổi thọ của cầu nâng sửa chữa.
2. Tay Nâng: Tay nâng gồm 2 thanh thép hình chữ V được đặt đối diện nhau và có khoảng cách phù hợp với độ rộng của bụng xe. Chúng là phần quan trọng để nâng hạ xe một cách an toàn và hiệu quả.
3. Bơm Thủy Lực: Hệ thống dầu và bơm thủy lực là điểm trung tâm của cầu nâng. Nó được vận hành bằng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha, tùy thuộc vào điều kiện trong nhà xưởng, để cung cấp lực nâng cho cầu nâng 2 trụ thủy lực. Đây là một phần quan trọng để đảm bảo cầu nâng hoạt động hiệu quả.
4. Khóa An Toàn: Hầu hết các loại cầu nâng đều trang bị khóa an toàn để ngăn chặn sự cố sụp đột trong quá trình nâng hạ, đảm bảo an toàn cho người và xe.
5. Bộ Cảm Biến (Chỉ có ở Cầu Giằng Trên): Loại cầu nâng giằng trên thường được trang bị bộ cảm biến để thông báo khi mui xe gần đến giới hạn giằng cầu. Khi mui xe tiếp cận nguy cơ va chạm với giằng cầu, hệ thống sẽ tự động dừng quá trình nâng hạ.
6. Đường Ống Dẫn Dầu và Dây Cáp: Đối với các loại cầu nâng giằng trên, đường ống dẫn dầu và dây cáp thường nằm ở phía trên, giúp giảm nguy cơ hư hại và ăn mòn. Trong khi đó
1. Hai Trụ Nâng Cầu: Các trụ cầu được làm từ chất liệu thép chắc chắn, đảm bảo khả năng chịu tải của các xe lớn trong phạm vi trọng tải mà thiết bị này được thiết kế. Khoảng cách giữa hai trụ và giằng đã được các nhà sản xuất thiết kế sao cho phù hợp với hầu hết các loại xe ô tô. Bề mặt của chúng thường được sơn tĩnh điện để chống rỉ sét và sự ăn mòn, tăng tuổi thọ của cầu nâng sửa chữa.
2. Tay Nâng: Tay nâng gồm 2 thanh thép hình chữ V được đặt đối diện nhau và có khoảng cách phù hợp với độ rộng của bụng xe. Chúng là phần quan trọng để nâng hạ xe một cách an toàn và hiệu quả.
3. Bơm Thủy Lực: Hệ thống dầu và bơm thủy lực là điểm trung tâm của cầu nâng. Nó được vận hành bằng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha, tùy thuộc vào điều kiện trong nhà xưởng, để cung cấp lực nâng cho cầu nâng 2 trụ thủy lực. Đây là một phần quan trọng để đảm bảo cầu nâng hoạt động hiệu quả.
4. Khóa An Toàn: Hầu hết các loại cầu nâng đều trang bị khóa an toàn để ngăn chặn sự cố sụp đột trong quá trình nâng hạ, đảm bảo an toàn cho người và xe.
5. Bộ Cảm Biến (Chỉ có ở Cầu Giằng Trên): Loại cầu nâng giằng trên thường được trang bị bộ cảm biến để thông báo khi mui xe gần đến giới hạn giằng cầu. Khi mui xe tiếp cận nguy cơ va chạm với giằng cầu, hệ thống sẽ tự động dừng quá trình nâng hạ.
6. Đường Ống Dẫn Dầu và Dây Cáp: Đối với các loại cầu nâng giằng trên, đường ống dẫn dầu và dây cáp thường nằm ở phía trên, giúp giảm nguy cơ hư hại và ăn mòn. Trong khi đó