location

  • Hà Nội

  • TP Hồ Chí Minh

Hà Nội - Tư Vấn:0975 003 008

Sài Gòn - Tư Vấn:0962 008 009

Hà Nội - Đặt Hàng:0975 003 008

Sài Gòn - Đặt Hàng:0962 008 009

Cầu nâng 1 trụ Ban Mai tổng quan nguyên lý hoạt động và cấu tạo của cầu nâng

Cầu nâng một trụ được sử dụng phổ biến hiện nay trong các tiệm rửa xe chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhiều người còn chưa biết về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của nó. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về nguyên lý hoạt động và cấu tạo cầu nâng 1 trụ để sử dụng vận hành cầu hiệu quả.

Cấu tạo của cầu nâng 1 trụ

Sản phẩm cầu nâng 1 trụ này có cấu tạo khá đơn giản bao gồm 3 bộ phận chính là: bàn nâng, ty nâng và bình nhớt.

Bàn nâng: Bộ phận này được gắn trên đỉnh ty nâng có vai trò giữ thăng bằng cho xe trong quá trình nâng, hạ. Bàn nâng của cầu 1 trụ được cấu thành từ các thanh vật liệu gắn kết với nhau thành hình chữ X hoặc chữ H. Trên bàn nâng được thiết kế các vân nổi để tạo độ ma sát không làm xe bị trơn trượt. 

Ty nâng: Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng đảm nhận nhiệm vụ giúp cầu có thể nâng lên hạ xuống. Bên trong ty nâng chứa các piston, xy lanh, vòng đệm, gioăng làm kín. Ty nâng có thiết kế hình trụ tròn, bên ngoài có lớp sơn chống han gỉ. Với những ty nâng nhập khẩu thì phần bên dưới chót sẽ phình to hơn, còn với ty nâng nội địa thì có hình trụ đồng đều. 

Hiện nay cầu 1 trụ có hai kiểu bàn nâng là nâng gầm xe (hở 4 bánh) và loại nâng toàn xe. Tuy nhiên, bàn nâng toàn xe được sử dụng phổ biến hơn do đảm bảo an toàn tốt hơn.

Bình chứa dầu: Đây là bộ phận dùng để chứa và cung cấp dầu cho cầu nâng 1 trụ hoạt động nâng lên, hạ xuống. Bộ phận này kết nối với cả máy nén khí và ty nâng của cầu qua các ống dẫn. 

Một số lưu ý để sử dụng cầu nâng 1 trụ an toàn hiệu quả

- Tuyệt đối không đặt tải lên 1 bên của cầu nâng 1 trụ vì có thể làm xe bị rơi hoặc hỏng ty nâng.

- Sau khi nâng cầu lên đến độ cao phù hợp người dùng phải khóa chặt giá trượt rồi mới tiến hành làm việc dưới gầm xe.

- Người dùng nên sử dụng dầu thủy lực đạt tiêu chuẩn để đảm bảo quá trình vận hành không gặp phải trục trặc và không gây hư hại, giảm tuổi thọ của cầu.

- Không nâng tải quá trọng lượng mà nhà sản xuất đã quy định.

- Bảo dưỡng cầu theo định kỳ nhất định để hạn chế các lỗi hỏng hóc. 

Chắc hẳn qua đây bạn đã hiểu về nguyên lý hoạt động và cấu tạo cầu nâng 1 trụ. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm những kiến thức hữu ích cho bạn để sử dụng hiệu quả thiết bị này.

>>Xem thêm: máy ra vào lốp xe máy

Nguyên lý hoạt động của cầu nâng 1 trụ

Cầu nâng 1 trụ hoạt động dựa vào nguyên lý khí nén thủy lực. Khí nén từ máy nén khí được dẫn qua ống dẫn tới thẳng bình nhớt. Khi đó, áp suất của khí nén sẽ tác động lên dầu thủy lực để đẩy dầu qua van tiết lưu rồi đi vào ty nâng. Dưới áp suất của dầu thủy lực piston trong ty nâng được đẩy lên và cầu sẽ được nâng lên từ từ.

Khi người dùng mở van xả khí ở bình chứa dầu làm áp suất trong bình giảm. Đồng thời dưới tải trọng của mặt cầu và ô tô, dầu sẽ bị đẩy ngược trở về bình chứa. Lúc này, ty nâng sẽ được hạ xuống mặt đất.

Liên hệ hỗ trợ 24/24:

SÀI GÒN

Số 15 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 0962 008 009

Hotline 1: 028 6257 9595

Hotline 2: 028 6257 9589

Email: thietbibmc@gmail.com

HÀ NỘI

Số 512 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì - Hà Nội.

Điện thoại: 0975 003 008

Hotline 1: 024 3681 6153

Hotline 2: 024 3682 6157

Email: thietbibmc@gmail.com

Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

TIN CÔNG TY
CHIA SẺ KINH NGHIỆM
cart

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!