Máy ra vào lốp (nhiều thợ làm nghề hay gọi máy ra vào vỏ xe) là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các tiệm sữa chữa, garage ô tô hiện nay. Chúng giúp quá trình làm việc trở nên dễ dàng hơn và nâng cao tính chuyên nghiệp cho dịch vụ.
Tổng quan về các dòng máy ra vào lốp ô tô – xe máy
Các dòng máy ra vào vỏ xe lần lượt được nhập về để phục vụ công việc thay vá lốp cho các cửa hàng sửa chữa, gara oto. Bởi hơn bao giờ hết, việc làm thủ công bằng tay khá lâu, dễ rách lốp và kem chuyên nghiệp.
Trong vòng 15 năm trở lại đây (tức thời điểm 2005), sự bùng nổ về phương tiện đi lại đặc biệt là số lượng xe honda, tay ga, ô tô, xe tải… đang ngày càng tăng khiến nhu cầu về dịch vụ làm lốp trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
>>Xem thêm: máy nén khí trục vít
Vì sao phải dùng máy ra vào vỏ lốp thay vì làm tay?
+ Tiết kiệm sức lao động: Đặc biệt là với các loại lốp cứng, lốp béo vốn rất khó làm bằng tay.
+ Hạn chế tối đa hư hại mâm xe, vốn là vấn đề rất được quan tâm bởi chủ xe, bởi xe đi trên đường ngày càng đắt tiền và được chăm chút hơn.
+ Tăng tốc độ làm việc: Thời trước, một ngày chỉ có vài khách nên tốc độ làm việc không quan trọng lắm, nhưng khi xe nhiều, việc liên tục dẫn đến các gara phải chú trọng vào tốc độ hoàn thành công việc.
+ Tăng hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng: Nhu cầu tăng, nhưng số lượng người cung cấp dịch vụ làm lốp cũng tăng, vì vậy trang thiết bị hiện đại là cách hữu hiệu để lôi kéo nhiều khách về với cửa hàng.
Phân loại các loại máy ra vào vỏ xe chuyên dụng
1. Dòng chuyên xe đạp điện
Bánh xe đạp điện thường có phanh đĩa và mô tơ, vì vậy máy làm lốp với chấu kẹp bình thường (kiểu thấp) sẽ vướng và không đáp ứng được. Từ đó với sinh ra dòng máy có chấu kẹp cao, cho phép người vận hành úp mặt có phanh đĩa hoặc mô tơ xuống dưới và tiến hành ra vào lốp như thường.
Ngoài ra mâm xe đạp điện thường rất nhỏ, có loại dưới 10 inch, nên dòng máy móc lốp xe đạp điện thực thụ sẽ có khoảng kẹp nhỏ nhất chỉ 6 hoặc 8 inch.
2. Dòng máy ra vào lốp xe máy (honda, tay ga)
Máy làm lốp còn gọi phổ biến nhất trên thị trường là dòng dành cho xe máy, với kích thước vừa phải, mâm kẹp nhỏ, và giá thành rẻ. Truyền thống nhất là dòng có mâm kẹp 10-18 inch,
3. Dòng máy ra vào vỏ xe ô tô
Mâm kẹp to, thân hình lớn, xi-lanh khí nén lớn là các đặc điểm phải có ở một chiếc máy ra vào lốp ô tô thực thụ. Mâm xe con thường ít khi vượt qua 20 inch, nhưng phần lốp xe lại có thể rất to và dầy, nên thân máy cũng phải to lớn. Ngoài ra xi-lanh khí nén cũng cần có kích thước lớn để có thể kẹp và ép các loại lốp này.
4. Dòng máy ra vào vỏ xe tải, cỡ lớn
Các dòng máy mở lốp xe tải có thiết kế rất khác biệt, gọi nôm na là thiết kế thân nằm. Các loại máy này chuyên dùng cho lốp 1200mm, 1300mm thường gặp ở xe buýt, xe tải cỡ lớn, xe container hoặc xe mỏ.
Một số máy cỡ rất lớn, có khả năng kẹp mâm tới 56 inch thì không dùng cơ cấu khí nén nữa, thay vào đó là cơ cấu thủy lực.
Giá bán máy ra vào lốp xe máy, oto bao nhiêu tiền?
Giá bán các loại máy ra vào lốp xe khá da dạng, dao động trong khoảng vài chục triệu đồng tùy loại. Một vài yếu tố quyết định đến giá thành niêm yết bao gồm:
+ Thương hiệu sản phẩm: Các dòng cao cấp chuyên nghiệp nổi tiếng thì giá thành sẽ cao hơn những loại tầm trung
+ Đơn vị cung cấp: Nếu mua các doanh nghiệp lớn dịch vụ chuyên nghiệp, đầy đủ thường giá thành sẽ cao hơn 1 chút so với hàng trôi nổi ngoài thị trường
+ Tình trạng sản phẩm: Những sản phẩm mới chính hãng 100% sẽ cao hơn hàng thanh lý, hàng cũ đã qua sử dụng, hàng trưng bày…
Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải suy đoán gì cả vì chỉ cần liên hệ trực tiếp đơn vị bán là sẽ được thông tin giá chi tiết về sản phẩm.
Liên hệ hỗ trợ 24/24:
Số 15 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0962 008 009
Hotline 1: 028 6257 9595
Hotline 2: 028 6257 9589
Email: thietbibmc@gmail.com
Số 512 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì - Hà Nội.
Điện thoại: 0975 003 008
Hotline 1: 024 3681 6153
Hotline 2: 024 3682 6157
Email: thietbibmc@gmail.com
Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.