Máy ra vào lốp hiện nay giá bao nhiêu? Nên mua máy nào chất lượng?

- Lượt xem: 10
Hiện nay, mọi xưởng sửa chữa xe con, xe máy hay xe tải đều nên có một chiếc máy ra vào lốp trong nhà. Nguyên nhân rất đơn giản: kinh tế đi lên, nhà nhà đều có, nếu mình không có thì mất khách về tay đối thủ. Hiếm có khách nào chấp nhận cho bạn làm lốp con xe SH thân yêu của họ bằng tay, vì dễ xước vành xe của họ.

Nên mua máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe cũ hay mới

Máy ra vào lốp với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn cách nhìn tổng quát về các dòng máy ra vào lốp đang được bán trên thị trường hiện nay. 

Máy mới: Đắt. Như nói ở đầu bài, máy ra vào lốp mới loại tạm tạm thì giá cũng tối thiểu là 13.000.000đ. Nhưng đồ mới, có bảo hành (nếu mua ở công ty tốt), và quan trọng là dễ tìm phụ tùng thay thế để đảm bảo máy ra lốp dùng lâu dài.

Máy cũ: Rẻ, giá chỉ bằng một nửa máy mới. Tuy nhiên đi kèm nhiều rủi ro:

+ Không thể biết máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe đã dùng bao lâu, đã qua sửa chữa nhiều chưa. Nếu gặp máy ra lốp đã già cỗi được mông lại, tuổi thọ nó sẽ chỉ là 1-2 năm so với 10 năm của máy mới.

+ Dịch vụ bảo hành: Tùy cửa hàng bán máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe cũ sẽ có chính xác khác nhau, nhưng thường họ chỉ bảo hành tối đa 1 tháng, thâm chí nhiều cửa hàng bán xong sẵn sàng chối trách nhiệm ngay. Rất hên xui.

>>Xem thêm: máy rửa xe cao áp

+ Phụ tùng: Máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe cũ thường được đi gom từ rất nhiều nguồn từ đủ mọi loại quốc gia, nên việc cung cấp phụ tùng gần như là không thể.

Vậy nên kết luận ở đây là máy ra vào lốp cũ hay mới thì đều có ưu nhược điểm, hãy chọn máy ra lốp phù hợp với điều kiện tài chính và khả năng chọn hàng của bạn.

Máy ra vào lốp xe máy mới giá bao nhiêu

Vào vấn đề luôn. Một chiếc máy ra vào lốp xe máy, xe tay ga có giá tối thiểu 13-14.000.000đ, máy tốt giá khoảng 15.000.000đ, máy cao cấp thì còn có thể đắt hơn vài triệu. Lưu ý đây chỉ là giá của máy ra vào lốp, máy làm lốp xe máy, còn máy làm lốp ô tô và xe tải thì giá sẽ cao hơn nhiều.

Máy ra vào lốp càng rẻ thì càng dễ bị ăn bớt những chi tiết sau đây:

Lọc dầu và điều áp: Bộ lọc dầu giúp bổ sung dầu vào khí trước khi đi vào máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe, từ đó bôi trơn và chống khô cằn cho các loại phớt ở khắp bên trong thân máy.

Bộ điều áp giúp giảm áp của các loại máy nén khí to xuống phù hợp với tiêu chuẩn của máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe (8-10 bar), nếu không có điều áp thì áp lực quá cao có thể khiến dây hơi bên trong máy thủng, bục. 2 món này rất quan trọng, và máy rẻ thường không dám bớt hẳn, nhưng sẽ dùng loại kém hơn, hoạt động không chuẩn, từ đó làm giảm tuổi thọ máy.

Mâm kẹp lốp: Máy ra vào lốp cỡ nhỏ, chủ yếu dùng cho xe máy tháo vỏ xe thì mâm kẹp ngoài tối thiểu cũng thường ở mức 10-18”. Tuy nhiên, hiện nay có một số loại máy giá rẻ tìm cách cắt giảm mâm xuống 10-17”, và khai man trên giấy tờ là 10-18”. Người mua nên dùng mắt thường và đo đạc để phân biệt các loại máy ra lốp này.

Mô tơ: Máy tốt, như của hãng Bright chẳng hạn, sẽ dùng mô tơ dây đồng 1.1kw, cho mâm quay khỏe và chịu tải tốt. Máy ra vào lốp kém hơn sẽ dùng mô tơ 0.5kw hoặc 0.75kw. Máy tháo vỏ xe kém hẳn thì dùng mô tơ dây nhôm, cháy là đồng nghĩa chia tay máy. Mô tơ dây đồng bền hơn, và nếu có cháy thì quấn lại là chạy tiếp.

Xi lanh kẹp lốp: Máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe tốt sẽ có xi lanh dài chiều tối thiểu 320mm. Ở máy kém thì các con số này sẽ nhỏ hơn, chỉ là 300mm hoặc ngắn hơn nữa.

Đồng hồ bơm lốp: Máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe xịn sẽ có đồng hồ bơm lốp xịn, mua lẻ sẽ có giá lên đến 7-800.000đ. Máy rẻ thì dùng đồng hồ kém, mua ngoài chợ chỉ 200.000đ .

Mỏ vịt: Mỏ vịt tốt sẽ được làm bằng thép đặc biệt, rất bền và gần như không bao giờ phải thay thế, trừ trường hợp làm hàng trăm lốp mỗi ngày (nhà máy). Máy rẻ thì lại dùng mỏ vịt kém hơn, chất liệu bóng lộn, rỉ rất nhanh theo thời gian.

Nhìn vào các gạch đầu dòng trên, có thể rút ra kết luận ngay là “tiền nào của nấy”. Bạn bớt được của cửa hàng đồng nào thì thực chất số tiền đó bạn đang bớt của chính chiếc máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe mình đang mua về. Hãy cân nhắc kĩ trước khi quyết định mua máy tháo vỏ xe giá bèo.

Mua máy ra lốp, máy tháo vỏ xe nào cho phù hợp với xưởng

Với câu hỏi này, người viết xin đưa ra một số gạch đầu dòng về đặc thù của công việc sẽ yêu cầu máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe ra sao. Người mua có thể dựa vào để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất:

Làm lốp xe tay ga: Chấu kẹp thấp có thể làm bình thường, nhưng chấu cao vẫn có ích, vì một số loại lốp xe máy ra vào lốp rất mỏng, đẫn đến mỏ vịt không xuống được tận nơi. Vấn đề chính cần nói đến ở đây là kích cỡ mâm kẹp. Thường thì mâm kẹp của máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe là 10-18” (kẹp ngoài vào) là đủ, bởi 99% loại xe máy trên thị trường có bánh xe trong khoảng này.

Tuy nhiên, rất nhiều tiệm sửa xe máy lại kiêm luôn cả chức năng vá lốp xe con. Nếu bạn có định kiêm nghiệm như vậy, hãy cân nhắc mua máy có mâm kẹp lớn hơn một chút khoảng 10-20” để có thể thoải mái làm việc hơn.

Làm lốp xe đạp điện, xe máy điện: Cần có chấu kẹp cao, bởi lốp của các loại xe máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe thường gắn mô tơ hoặc phanh đĩa. Chấu kẹp cao cho phép úp mặt bánh xe có mô tơ xuống dưới và làm lốp bình thường.

Chấu thấp thì không thể, vì khoảng cách từ bánh xe tới mâm kẹp của máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe quá nhỏ. Ngoài ra ở bài trước, Thiết Bị G20 đã hướng dẫn phân biệt máy ra vào lốp Bright LC-810E thật và giả, Bạn có thể tham khảo thêm để có cái nhìn tổng quát về cách nhận biết đâu là máy ra lốp của thương hiệu Bright

Làm lốp xe tải, xe công: Hiện nay với các loại lốp xe này, hình thức làm bằng tay vẫn được ưa chuộng, bởi chi phí cho máy ra vào lốp thân nằm vẫn đang cao (tối thiểu 80.000.000đ cho máy Trung Quốc). Nhưng nếu có thể, hãy đầu tư bởi nó sẽ làm cho công việc của bạn trôi chảy hơn gấp 3-5 lần, và đòi hỏi ít người làm hơn. Máy ra vào lốp thân nằm thường có đường kính kẹp 13-26”, 14-36”, hoặc có máy lên đến 56”, làm việc tốt với mọi loại xe công trường, xe siêu trọng.

Làm lốp xe con, xe du lịch:

+ Khoảng chấu kẹp:Phải đủ lớn, 10-20”, 10-22” hoặc 11-24”

+ Khoảng cách từ cột máy tới tâm mâm kẹp lốp:Phải đủ rộng, tối thiểu 65cm để có thể làm được các loại lốp dầy, lốp béo. Máy giá rẻ thường ngắn và nhỏ, dẫn đến khoảng cách này chỉ còn khoảng ~55cm, và sẽ gặp khó khăn khi làm lốp cỡ lớn. Ở máy ra vào lốp xe máy thì khoảng cách này chỉ là 50cm.

+ Kích cỡ xi lanh kẹp lốp: Đặc điểm này quan trọng hơn kích cỡ chấu kẹp rất nhiều, bởi bánh xe con lớn hơn 20” rất ít. Quan trọng là máy có đủ khỏe không. Để kẹp lốp khỏe thì xi lanh phải dài, vì vậy máy làm lốp xe con phải có xi lanh dài tối thiểu 380mm. Máy thật khỏe sẽ có xi lành dài trên 400mm.

Liên hệ hỗ trợ 24/24:

SÀI GÒN

Số 15 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 0962 008 009

Hotline 1: 028 6257 9595

Hotline 2: 028 6257 9589

Email: thietbibmc@gmail.com

HÀ NỘI

Số 512 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì - Hà Nội.

Điện thoại: 0975 003 008

Hotline 1: 024 3681 6153

Hotline 2: 024 3682 6157

Email: thietbibmc@gmail.com

Tin liên quan
Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!