Trước khi máy ra vào lốp được đưa vào sử dụng thì máy của bạn sẽ được các kỹ thuật viên của các công ty cung cấp sẽ giúp bạn trong vấn đề lắp đặt để máy hoạt động được. Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhân viên lắp đặt cũng làm đúng cho dù có kinh nghiệm hoặc đã đào tạo đi chăng nữa, có nhiều lúc họ cũng sẽ gặp một số lỗi trong quá trình lắp đặt.
Chọn dòng máy ra vào lốp phù hợp với nhu cầu
Máy làm lốp khác nhau chính ở độ mở của la-răng, kẹp trong, kẹp ngoài mâm… Thường kẹp được càng rộng thì sẽ càng đắt tiền. Đơn vị kích thước mâm thường sử dụng đó là INCH chứ không khi sử dụng Đơn vị MÉT.
Các dòng xe du lịch và xe tải nhỏ 1,5 tấn thì độ rộng mâm dao động từ khoảng 10-24 NCH. Độ rộng của lốp, khi những xe dùng loại lốp đặc biệt như Runflash… thì lốp thường rộng, lúc đặt nằm lên máy sẽ tương đối cao, tháo lốp ra nhưng không khiêng ra được do bị vướng mỏ vịt cạy lốp. Lúc này thì nên cần dùng máy có khả năng gật gù để khiêng lốp ra dễ dàng…
Bạn cũng có thể tham khảo dòng máy ra vào lốp Romar RM-817. Đây là sản phẩm chuyên sử dụng để làm lốp, tháo vỏ xe tay ga, ra vào vỏ xe máy ô tô xe đạp điện với đường kính kẹp vành mâm từ 10-21 inch. Được sử dụng phổ biến trong các gara sửa chữa ô tô lớn nhỏ. Ứng dụng cho tất cả các loại xe tay ga, xe du lịch, xe tải nhỏ tại Việt Nam. Thương hiệu Romar chính hiệu của Italia.
Vì vậy, trong quá trình bạn theo dõi kĩ thuật viên lắp đặt cần phải biết một số kiến thức cơ bản về vấn đề lắp đặt máy ra vào lốp như thế nào, các bước tiến hành ra sao… để máy có thể làm việc tốt mà không xảy ra những vấn đề gì với máy trong quá trình làm việc. Hoàng Phú có những chuyên gia trong ngành cơ khí sẽ đưa ra một số chú ý để bạn có kiến thức trong vấn đề lắp đặt máy ra vào lốp.
Trên thị trường hiện này có khá nhiều loại máy ra vào lốp với đủ form size, quy trình chuyển động, đơn vị phân phối, nguồn gốc… Nên bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn.
Bước vận hành máy ra vào lốp hiệu quả
Bước 1: Tách lốp thoát khỏi vành bánh xe
Đặt bánh xe & kéo cần ép vào vùng ép. Khéo léo đưa cần ép lại sát bánh xe, thế nào cho vòng cung ép song song với vành bánh xe & cách vành bánh 1-2 cm. Tiếp theo, bạn đạp bàn đạp ép lốp cho tới lúc lốp sụp vào thì thôi & tiếp tục với những vị trí khác đến khi sụp hết lốp. Thường chỉ cần ép 2 vị trí đối diện nhau và một vị trí nữa là rất có thể sụp hết lốp (lưu ý: tránh không ép ở đoạn van). Tiếp đó tương tự làm với mặt còn lại
Bước 2: Kẹp lốp trên mâm
Điều chỉnh bàn xoay tới nơi đặt 2 vấu kẹp trước mặt và trụ đúng thẳng hàng với nhau. Kế đó cho vành bánh xe vào 1 vị trú và hơi nhấc bánh xe lên 1 chút. Tiếp tục đạp bàn đạp và rà thong thả, khi mà bánh xe đã nằm hoàn toàn trên các vấu kẹp, chúng ta sử dụng tay ấn mạnh vành bánh xe xuống & đồng thời đạp bàn đạp kẹp xuống vị trí đầu kẹp bước vào. Những vấu kẹp sẽ tự động kẹp chặt vành bánh xe.
Chú ý: đặt mặt có đĩa phanh lên trên
Bước 3 Định vị mở vịt vào bánh xe
Đầu tiên mở, kéo cần mỏ vịt áp chạm vào vành bánh xe rồi khóa cần lại. Lúc này mỏ vịt sẽ tự động nhấc lên khoảng 1-2 mm để giảm thiểu cọ sát vào mâm bánh xe.
Tiếp theo, đẩy cần mỏ vịt từ phải sang trái sao cho mỏ vịt áp sát vào mâm kế đó. Vặn tay bulong giữ sát cần mỏ vịt & nhít ra khoảng 1mm để giảm thiểu cọ vào mâm.
Bước 4 Tháo tanh bánh xe
Sử dụng lơ-via đặt vào vị trí móc vỏ dưới mỏ vịt (đầu dùng móc vỏ đầu lượn sóng) & míc 1 tanh lốp lên trên mỏ vịt không được móc 2 tanh. Sử dụng tanh tháo tanh bánh xe.
Lưu ý: dùng nước bôi trơn hết vành lốp xe & mỏ vịt để việc móc và tháo vỏ dễ dành hơn. Sau khoản thời gian đạp bàn đạp xoay mâm cho tới lúc được tanh lốp trước tiên. Vấn đề bị kẹt thì nhấc bàn đạp xoay lên để trả theo chiều trái lại, kiểm soát và điều chỉnh, bôi trơn và liên tục tháo vỏ.
Làm gần giống với mặt thứ hai cho đến lúc lốp rời thoát khỏi vành bánh xe thì khoan lại.
Với tất cả tanh thứ hai cũng giống như vậy. Tất cả chúng ta dùng Lơ-via móc tanh thứ 2 lên & làm như tanh 1. Cho tới lúc lốp rời thoát khỏi vành bánh xe thì ngừng lại.
Các chú ý khi lắp đặt máy ra vào lốp đúng kĩ thuật
Hệ thống cơ khí
Đối với hệ thống cơ khí trong quá trình lắp đặt bạn phải chú ý bắt chặt chân cột bằng các bu long thẳng đướng trên thân máy. Sau đó, bạn sẽ phải đặt máy vào đúng vị trí sao cho cố định vào chắc chắn nhất.
Vì vậy, bạn phải đặt các tấm đệm vào tất cả các góc máy rồi bắt ốc vít các chân của máy với các tấm đệm bằng bu long sao cho thật chặt để tránh trường hợp khi thực hiện quá trình tháo lắp máy dễ xê dịch.
Có nhiều khách hàng hỏi chúng tôi rằng “cách đặt máy ra vào lốp như thế nào được coi là thích hợp”, vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn vị trí cố định của máy phải có khoảng trống sao cho có ít nhất là 500mm, và phải để máy ở chỗ thoáng, không được ẩm ướt và phải ở trong nhà. Tránh hiện tượng dẫn đến máy chập cháy do ví trị đặt máy ẩm ướt.
Hệ thống khí nén
Hệ thống khí nén sẽ kết nối với bên trái hệ thống lọc khí.
Lắp mâm kẹp
Đây là bộ phận rất khó trong quá trình lặp đặt máy. Vì vậy, để lắp được mâm kẹp cần phải có kĩ thuật viên đã được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm, có tay nghề cao mới có thể thực hiện được.
Lắp đặt nguồn điện
Nơi cung cấp nguồn điện cũng chính là xác định vị trí lắp đặt cố định của máy, bạn phải lắp đặt nguồn điện để phù hợp, có không gian phải phù hợp với các quy định an toàn, không gian rộng. Bạn phải đọc các thông số điện của máy để cung cấp nguồn điện phù hợp cho máy. Khi đã kết nối với nguồn điện, phải kiểm tra hướng quay của bàn quay khi bạn đạp depal. Nếu bàn quy theo chiều kim đồng hồ thì việc lắp đặt của bạn đúng và máy hoạt động bình thường.
>>Xem thêm: máy nén trục vít
>>Xem thêm: máy nén khí giá rẻ
Liên hệ hỗ trợ 24/24:
Số 15 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0962 008 009
Hotline 1: 028 6257 9595
Hotline 2: 028 6257 9589
Email: thietbibmc@gmail.com
Số 512 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì - Hà Nội.
Điện thoại: 0975 003 008
Hotline 1: 024 3681 6153
Hotline 2: 024 3682 6157
Email: thietbibmc@gmail.com
Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.