Công nghệ này sử dụng trường từ để truyền năng lượng vào các cuộn dây bên trong vỉa hè, kết nối với dòng điện trong xe. Sử dụng vật liệu bê tông cốt sợi của Obayashi, mặt đường sẽ được tăng độ bền và đảm bảo quá trình lắp đặt nguồn điện đạt hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, lắp đường dẫn điện dưới mặt đường có thể giảm hiệu suất nạp năng lượng cho xe điện và chi phí xây dựng hệ thống đường sạc không dây này cũng rất cao. Tuy nhiên, đây là một bước tiến lớn trong việc phát triển công nghệ cho xe điện không người lái hoạt động liên tục. Các bên đang thu thập dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm của Obayashi để đưa ra thiết kế chính thức cho hệ thống sạc không dây này. Hy vọng rằng công nghệ mới này sẽ giúp giải quyết vấn đề sạc pin cho xe điện và giảm áp lực lên pin của chúng.
>>Xem thêm: cầu nâng ô tô 2 trụ
Tập đoàn xây dựng Obayashi của Nhật Bản đã phát triển công nghệ sạc vỉa hè tự động không dây để hỗ trợ cho xe buýt điện không người lái hoạt động suốt cả ngày và đêm. Công nghệ sạc không dây này được ứng dụng cảm ứng từ trường, năng lượng sẽ được truyền vào các cuộn dây bên trong vỉa hè để kết nối với dòng điện đặt trong xe. Mặt đường sẽ được tăng độ bền và giúp cho quá trình lắp đặt nguồn điện đạt hiệu quả tối đa.
Tuy nhiên, việc lắp đường dẫn điện dưới mặt đường có thể giảm hiệu suất nạp năng lượng cho xe điện so với cách sạc truyền thống và chi phí xây dựng hệ thống đường áp dụng công nghệ này cũng cao hơn nhiều so với đường phố thông thường. Tuy nhiên, đây là một bước tiến quan trọng giúp cho xe điện không người lái hoạt động suốt cả ngày lẫn đêm. Hy vọng rằng công nghệ này sẽ đưa đến một giải pháp tốt hơn cho việc sạc pin xe điện và giảm áp lực lên pin của chúng.
Theo Nikkei Asia, công nghệ sạc không dây này được ứng dụng cảm ứng từ trường, năng lượng sẽ được truyền vào các cuộn dây bên trong vỉa hè để kết nối với dòng điện đặt trong xe. Với vật liệu bê tông cốt sợi của Obayashi, mặt đường sẽ được tăng độ bền và giúp cho quá trình lắp đặt nguồn điện đạt hiệu quả tối đa.
Tuy nhiên, việc lắp đường dẫn điện dưới mặt đường có thể giảm hiệu suất nạp năng lượng cho xe điện so với cách sạc truyền thống và chi phí xây dựng hệ thống đường áp dụng công nghệ này cũng cao hơn nhiều so với đường phố thông thường.
Tuy nhiên, đây là một bước tiến quan trọng giúp cho xe điện không người lái hoạt động suốt cả ngày lẫn đêm. Các bên liên quan đang thu thập dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm của Obayashi để đưa ra thiết kế xây dựng chính thức cho làn đường sạc không dây vào tháng 3/2023. Hy vọng rằng công nghệ này sẽ đưa đến một giải pháp tốt hơn cho việc sạc pin xe điện và giảm áp lực lên pin của chúng.
Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.