Ban Mai hướng dẫn lắp đặt sử dụng máy ra vào lốp an toàn - hiệu quả nhất

- Lượt xem: 10
Máy ra vào lốp đóng vai trò quan trọng các gara, tiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, ô tô. Bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng máy ra vào lốp?

Cách lắp đặt máy ra vào lốp

Lắp đặt hệ thống khí nén

Hệ thống khí nén sẽ được kết nối với bên trái hệ thống lọc khí.

Lắp đặt mâm kẹp

Trong quá trình lắp đặt máy thì lắp đặt mâm kẹp tương đối khó khăn. Vì vậy phải cần đến các kỹ thuật viên đã được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm mới có thể thực hiện được.

Vị trí lắp đặt máy

Đối với hệ thống cơ khí trong quá trình lắp đặt chúng ta cần phải chú ý bắt chặt chân cột bằng các bulong trên thân máy.

>>Xem thêm: máy nén khí trục vít

- Đặt máy vào vị trí cố định và chắc chắn, đảm bảo thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bạn cần phải đặt các tấm đệm vào tất cả các góc máy, sau đó bắt ốc vít các chân của máy với các tấm đệm bằng bulong thật chặt. Tránh trường hợp khi thực hiện quá trình tháo lắp lốp, máy dễ bị xê dịch, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

- Bên cạnh việc chọn vị trí đặt máy thuận tiện cho việc sử dụng thì bạn cũng nên lưu ý chọn chỗ cố định của máy phải có khoảng trống, ít nhất là 500mm. Đặc biệt, phải để máy ở chỗ thông thoáng trong nhà, không bị ẩm ướt. Tránh máy bị chập cháy làm mất an toàn đến người và thiết bị.

- Mặt bằng đặt máy phải đảm bảo bằng phẳng, không được gồ ghề.

Lắp đặt nguồn điện

Nơi cung cấp nguồn điện cũng xác định vị trí lắp đặt cố định của máy. Bạn cần phải lắp đặt nguồn điện ở những vị trí đảm bảo phù hợp với các quy định an toàn, không gian rộng. 

Trước đó bạn cần phải đọc các thông số điện của máy để có thể cung cấp nguồn điện sao cho phù hợp với máy. Khi máy đã kết nối với nguồn điện thì cần kiểm tra hướng quay của bàn quay khi bạn đạp depal. Hãy đảm bảo bàn quay theo chiều kim đồng hồ như vậy thì việc lắp đặt của bạn mới đúng và máy sẽ hoạt động bình thường.

Một vài chú ý khi sử dụng máy ra vào lốp

- Đặt máy ra vào lốp ở những vị trí khô ráo, thuận tiện cho việc sử dụng.

- Cung cấp dầu máy thường xuyên để đảm bảo quá trình hoạt động trơn tru hơn cũng như đảm bảo tuổi thọ của động cơ.

- Kết nối nguồn điện an toàn, có điện áp ổn định.

- Nên sử dụng máy nén khí dung tích lớn hơn 100 lít giúp cung cấp lượng khí nén đủ mạnh đảm bảo máy ra vào lốp hoạt động hiệu quả nhất.

- Mỗi dòng máy ra vào lốp sẽ có sắp xếp vị trí bàn đạp, điều khiển bàn quay, vấu kẹp và tấm ép lốp khác nhau. Trên mỗi bàn đạp đều có chỉ dẫn về công dụng của bàn đạp đó, hãy đọc thật kỹ trước khi sử dụng nhé.

- Kiểm tra vấu kẹp, đảm bảo vấu kẹp có thể cố định chắc chắn vành xe trước khi thực hiện quá trình ra hoặc vào lốp.

- Trong quá trình sử dụng máy ra vào lốp, bạn lưu ý không chạm tay vào vị trí đầu tháo đang hoạt động, có thể gây ra những sự cố mất an toàn.

Cách sử dụng máy ra vào lốp chuẩn kỹ thuật

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp một cách chi tiết nhất. Hãy làm theo các bước này để đảm bảo hiệu quả như mong muốn nhé:

Trước khi vận hành máy làm lốp

Trước khi vận hành máy bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Xả sạch toàn bộ hơi trong lốp xe.

- Tháo toàn bộ chì cân bằng lốp ra khỏi lazang lốp.

- Bôi mỡ hoặc sử dụng dung dịch bôi trơn lên vành ô tô

- Kết nối máy làm lốp với nguồn điện sử dụng điện áp 220V/50Hz

- Kết nối máy nén khí. Lưu ý là sử dụng máy nén khí có dung tích khoảng 100 lít hoặc hơn có thể cung cấp đủ lượng khí nén cho máy hoạt động ổn định.

Tháo lốp xe ra khỏi la zăng

Đưa lốp xe ô tô vào vị trí tấm đỡ lốp. Sử dụng bàn đạp điều khiển tấm ép lốp, đồng thời dùng tay đẩy tấm ép lốp vào để tách dần lazang ra khỏi lốp xe. Tiến hành xoay lốp và lặp lại thao tác này cho hết vòng chu vi của bánh xe. Với mặt còn lại của lốp xe cũng thực hiện tượng tự các thao tác trên.

Đặt bánh xe đã được tháo lốp tách ra khỏi lazang lên trung tâm của mâm quay. Sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để kẹp cố định lazang. Sử dụng dung dịch bôi trơn quanh mép vỏ lốp xe. Điều chỉnh cần đẩy và giữ cố định cần đẩy sao cho đầu móc lốp cách mép lốp 3 - 5mm và cách lazang từ 5 - 7mm.

Sử dụng lơ via cạy mép lốp lên trên mỏ vịt. Nếu như bạn sử dụng máy ra vào lốp tự động thì bộ phận phụ trợ gật gù sẽ thay thế công việc sử dụng lơ via cạy mép lốp lên mỏ vịt mà sẽ tự động cạy lốp xe lên trên lazang.

Sử dụng bàn đạp để xoay mâm quay, mâm quay theo chiều kim đồng hồ 1 vòng tròn là lốp sẽ được tháo ra, thực hiện như vậy với mặt còn lại của lốp xe. Cuối cùng sử dụng bàn đạp điều chỉnh vấu kẹp để lấy lốp xe và vành xe ra ngoài.

Lắp lốp vào la zăng

Đặt vành xe vào trọng tâm mâm quay. Sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để cố định lại vành xe.

Tiếp theo bạn đặt mép lốp lên đầu trên của đầu ra vào lốp. Tiến hành nhấn mặt lốp ở phía gần bạn xuống dưới. Sử dụng bàn đạp xoay mâm theo đúng chiều kim đồng hồ để cho mép lốp vào lazang.

Cuối cùng bạn bơm lốp xe theo đúng áp suất tiêu chuẩn và hoàn thành công đoạn vào lốp xe.

Liên hệ hỗ trợ 24/24:

SÀI GÒN

Số 15 Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 0962 008 009

Hotline 1: 028 6257 9595

Hotline 2: 028 6257 9589

Email: thietbibmc@gmail.com

HÀ NỘI

Số 512 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì - Hà Nội.

Điện thoại: 0975 003 008

Hotline 1: 024 3681 6153

Hotline 2: 024 3682 6157

Email: thietbibmc@gmail.com

Tin liên quan
Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!